ĐỀ DỰ BỊ 1 – ĐỀ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2012
Môn thi : TOÁN; Khối A, A1
PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ CÁC THÍ SINH (7,0 điểm)
Câu I (2,0 điểm) Cho hàm số
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số đã cho.
b) Gọi là đường thẳng đi qua với hệ số góc Tìm để đường thẳng cắt đồ thị tại ba điểm phân biệt sao cho các tiếp tuyến tại ba giao điểm đó cắt nhau tạo thành tam giác vuông.
Câu II (2 điểm)
1) Giải phương trình:
2) Giải bất phương trình:
Câu III: (1,0 điểm) Tính tích phân:
Câu IV: (1,0 điểm) Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a. Mặt bên SAD là tam giác đều và . Gọi E,F lần lượt là trung điểm của AD và AB. Gọi H là giao điểm của FC và EB. Chứng minh và tính thể tích khối chóp C.SEB.
Câu V(1,0 điểm) Cho a,b,c là các số thực không âm thỏa mãn . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức .
PHẦN RIÊNG (3 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai phần (phần A hoặc phần B)
A. Theo chương trình Chuẩn
Câu VI.a (2,0 điểm)
1) Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm Đường thẳng và cắt nhau tại M. Tìm và sao cho A là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác MBC.
2) Trong không gian tọa độ Oxyz, viết phương trình đường thẳng đi qua , song song với mặt phẳng và cắt đường thẳng
Câu VII.a (1,0 điểm) Tìm tập hợp các điểm biểu diễn trong mặt phẳng phức Oxy của số phức biết rằng số phức z thỏa mãn
B. Theo chương trình Nâng cao
Câu VI.b (2,0 điểm)
1) Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm và hai đường thẳng có phương trình Gọi C là giao của hai đường thẳng trên. Viết phương trình đường thẳng d đi qua M, cắt hai đường thẳng trên lần lượt tại A và B sao cho ABC là tam giác có
2) Trong không gian tọa độ Oxyz, cho đường thẳng và đường thẳng Viết phương trình mặt cầu có tâm thuộc , bán kính bằng , đồng thời cắt tạo thành một dây cung có độ dài lớn nhất.
Câu VII.b (1 điểm)
Trong khai triển nhị thức Niutơn , hệ số của số hạng chứa gấp đôi hệ số của số hạng thứ hai. Tìm hệ số của số hạng chứa và tính tổng hệ số của tất cả các số hạng của khai triển.
______HẾT______
Chú ý: Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
Họ và tên thí sinh:………………………………………………………………..Số báo danh:…………………..
bài lượng giác làm sao vậy mọi người
Thử lại vào phương trình ban đầu được nghiệm là:
.
khi bình phương có cần điều kiện 2 vế dương không thầy?
Cần hai vế cùng dấu. Thường quy về 2 vế cùng không âm.
ai giai dum cau 5 di
Cách khác:
Tự làm tiếp nhé.
câu 7.a mình k rõ đề bài
Đề bài rất rõ ràng. Bạn cần tìm hiểu thêm các chuyên đề về số phức.
câu hệ làm sao mn ơi
Câu hệ là câu nào?
dạ câu bất phương trình ạ
cho em hỏi kinh nghiệm chuyên đề hpt,bpt ạ
Ta có:
Đặt
Có
Do đó
Xét hàm số
Có
Lập BBT ta thấy
Từ (2), (3), (4) suy ra bất phương trình đã cho
giải khó hiểu vãi
thi thật đề này DIE
còn cách nào dễ hiểu hơn khôg ạ?
bÀI NÀY MÌNH CÓ CÁCH GIẢI HAY VÀ DỄ HIỂU, CÓ 4 CÁCH!!!!!!!
CÓ AI CÓ ĐỀ THI DỰ BỊ NĂM 2013 KHÔNG, POST LÊN MÌNH MUỐN THAM KHẢO!!. TK
em cảm ơn thầy ạ
sai
hình như câu 6b ý 1 có vấn đề. mình k thấy điểm C ở đâu cả
Đã xem lại đề.
giúp mình câu 1b đy ạ
câu 1b làm sao thầy ơi
Phương trình đt
PT hoành độ giao điểm của d và (C):
+ Tìm đk để d cắt (C) tại 3 điểm phân biệt.
+ Gọi hoành độ các giao điểm là
+ Gọi các tiếp tuyến với (C) tương ứng tại các giao điểm là .
+ Có
có hệ số góc tương ứng là
+ nên không thể có tiếp tuyến nào vuông góc với
Do đó cắt nhau tạo thành tam giác vuông
Sử dụng vies ở PT (2), tìm được k.
moi ng ui co t hoi la bai VIa co phai co 2 diem B va 2 diem C ko??? minh lam ra nhu z yk………….nhug co 1 nghiem B C trung nhau lap luan sao de loai nghiem @@
cau tich phan lam ntn vay
vi sao ve 2 ra nhu vay
mọi người cho mình hỏi bài số phức làm thế nào vậy. cảm ơn mọi người 🙂
Gọi , từ rút thế vào được tật hợp cần tìm.
thầy ơi cho em hỏi câu 6b hướng làm thế nào ạ. em làm đc nhưng hơi dài. thầy cho luôn đáp án câu 6b với câu I.2 luôn đc ko ạ.
cau luong giac lam nhu the nao vay thay
đã trả lời ở trên
pt
rut sinx theo cosx rồi thay vào phương trình ra phuong trinh bac 4 có 1 nghiệm cosx=1.
còn nghiệm cos -1/2 của thầy thì sao vậy, cách nào ngon
câu 7b làm sao vậy mọi người?
khai trien va lam bt thui. Dap an hinh nhu la 2^5.9C4 va 3^9
câu 6 ý hai pt ấy đi nhận vtcp la cua [(p)ab] phai k
câu số phức thầy có thể làm rõ hơn được k ạ? e thế vào rồ mà vẫn chưa thể rút ra đk pt của z’ ạ.mà câu bpt có cách nào khác dễ hểu hơn k ạ?
câu số V, thầy ơi cho em hỏi 1 tí: nếu bthuc’ A>=B thì A có >= max B ko thầy?
Thưa thầy cho em hỏi bài hệ này:
Em làm theo phương pháp hàm số nhưng không chứng minh được x, y cùng thuộc 1 nhánh.
Còn làm theo phương pháp phân tích thành nhân tử thì em ko xử lý được trường hợp sau.
Em cảm ơn thầy.
Em đã giải được rồi.
cho em hoi cau 6a lam the nao ak…
thưa thầy e thấy ở câu 1 yk 2 thầy nói là d1 k có tiếp tuyến nào vuông góc sao xuống dưới lại là k1.k2=0 mà k phải là k2.k3 ạ
Ok.! k2.k3 =-1 ->k=-1
đồ thị hàm số thì không có tiepe tuyến vuông góc trục hoành.(Tiếp tuyến của đồ thị hàm số luôn có hệ số góc).
thầy cho e hỏi phân VI b câu 1 phần nâng cao
ai giai dum cau 5 di
Câu 6b làm cach nao dc ạ. Giải giup e với